Chủ Nhật, 5 tháng 12, 2021

Cách biết ai đã xem story Facebook

 Dưới đây là cách biết người lạ xem Story trên facebook, tránh được sự theo dõi của tình địch. Story (Tin) là một trong những tính năng nổi bật trên facebook được nhiều người yêu thích. Với tính năng này, hình ảnh, video đăng tải sẽ tự động biến mất sau 24 giờ. Qua Story bạn bè chỉ tương tác bằng cách thể hiện các icon cảm xúc chứ không được bình luận như bài post trên tường.

cách biết người lạ xem Story trên facebook
cách biết người lạ xem Story trên facebook

Cách biết người lạ xem Story trên Facebook

Your Story là một trong những tính năng nổi bật của Facebook. Tại đây bạn có thể chia sẻ những khoảng khắc vui vẻ hoặc hình ảnh vui nhộn của mình. Bạn bè nhìn thấy story mới của bạn có thể tương tác bằng cách like, thả tim. Nếu bình luận thì những dòng comment sẽ gửi trực tiếp vào mesenger chứ không hiển thị như bài post trên tường cá nhân.

Tuy nhiên với những ai không kết bạn mà like hoặc thả tim story của mình thì sẽ hiển thị “dấu chấm hỏi”. Vậy để biết người nào đã tương tác story của mình và không được hiển thị rõ ràng sẽ khiến bạn cảm thấy tò mò. Sau đây là cách biết người lạ xem story trên facebook mà không kết bạn. Mời bạn thực hiện các bước bên dưới:

Bước 1: Trước hết bạn hãy vào trang Facebok cá nhân của mình -> sau đó chọn vào mục ba chấm (kế bên dòng chữ “thêm vào tin”) -> tiếp đến chọn mục kho lưu trữ.

Bước 2: Sau khi mục kho lưu trữ xuất hiện, bạn hãy chọn mục kho lưu trữ tin ->lúc này bạn hãy chọn một trong những tin bạn cần muốn xem người lạ theo dõi hình ảnh, video đăng tải trên story.

Bước 3: Sau khi chọn tin đăng tải trước đó, số lượng đã xem sẽ được hiển thị bên góc trái màn hình dưới của điện thoại hoặc latop -> Bạn chỉ cần click vào và xem những ai xem story của mình rồi đấy.

Tùy theo tin story của bạn có đủ hấp dẫn để nhận tương tác từ bạn bè và người lạ hay không mà danh sách người xem hiển thị ít hay nhiều.

Cách cài đặt chế độ xem Story Messenger giới hạn

DĐể tránh sự tò mò của những người chuyên đi “xem ké” story của người khác để rồi sân si. Dưới đây là vài thao tác đơn giản để bạn ngăn chặn sự theo dõi từ người lạ hoặc những người bạn không muốn chia sẻ trên Story Messenger.

Bước 1: Trước hết vào hộp thư Messenger của mình -> sau đó chọn vào biểu tượng avatar ở góc trái của giao diện -> tiếp đến chọn vào mục Tin để cài đặt.

Bước 2: Tại đây, bạn có thể chọn chế độ mọi người/ bạn bè và kết nối/ bạn bè hay tùy chỉnh. Tại mục tùy chỉnh, bạn có thể chọn tất kỳ người nào nếu bạn không muốn story của mình xuất hiện trên bảng tin của họ. Những người bạn chọn sẽ không thể xem được hình ảnh, video mà bạn chia sẻ trên story của mình.

Với cài đặt này bạn sẽ chặn được người lạ xem story của mình, điều này tránh khỏi sự phiền phức từ những tài khoản mình không thích như người yêu cũ, tình địch,… hoặc bất cứ người nào mình ghét.

Một số lưu ý khi xem người lạ trên story

Trước khi xem những ai đã xem và tương tác với story của mình, bạn cần lưu ý một vài điểm dưới đây:

  • Chỉ những story bạn chia sẻ đang bật chế độ công khai, điều này người lạ mới có thể xem được story của bạ. Riêng những story bạn chọn chế độ bạn bè hoặc tùy chỉnh thì người lạ, không kết bạn chẳng thể nào xem được tin của mình.
  • Chỉ những nick Facebook đã từng kết bạn nhưng sau đó hủy kết bạn thì người lạ này mới có thể hiện thị mờ trong phần mục người đã xem. Nhưng tài khoản này sẽ được thông báo mờ đi. Hoặc tài khoản này bạn đã từng nhắn tin nhưng chưa kết bạn. Nói chung bạn có tương tác qua lại.
  • Với những người không có liên hệ với bạn cũng như chưa từng kết bạn thì mục số lượng người xem story sẽ hiển  thị “x người khác đã xem”. Và tin này bạn sẽ không thể mở lên xem được là ai đã theo story của mình. “Số lượng x theo dõi” này mãi là một ẩn số chẳng thể nào biết được.

Trên đây là cách biết người lạ xem Story trên Facebook mà không kết bạn. Những ai đang tham gia Facebook nên biết qua điều này. Tin chắc vài thao tác đơn giản bạn sẽ nhanh chóng biết rõ ai đã xem và tương tác story của mình. Từ đó tránh được sự theo dõi của tình địch hay người yêu cũ. Chúc tất cả vui vẻ và kết giao thật nhiều bạn bè!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét